Hôm nay, ngày 27/04/2024
Chất lượng là sự sống còn của thương hiệu

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 55.283
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 3
Những thông tin cần biết về máy hút mùi nhà bếp

Đăng ngày: 16/11/2017 16:20
    Những thông tin cần biết về máy hút khói khử mùi nhà bếp, tìm hiểu về cách chọn máy hút mùi phù hợp với gian bếp và những thông tin về than hoạt tính, ống dẫn khí máy hút mùi.

Sức hút máy hút mùi (máy khử mùi bếp) ngày càng cao vì người tiêu dùng đã biết và hiểu được công dụng cũng như tính năng của máy hút đem lại cho mỗi gia đình Việt. Máy hút mùi không những đem lại không khí trong sạch trong căn bếp mà còn là vật trang trí tiện lợi cho không gian bếp với những phong cách khác nhau, tạo nên sự hoài hòa và tạo vẻ sang trọng với những thiết bị đẳng cấp dành cho không gian nhà của bạn.


Việc mua sắm máy hút mùi là một việc không hề đơn giản bởi lẽ ngoài giá cả được người tiêu dùng quan tâm, khách hàng còn phải lựa chọn những mẫu mã máy hút khói khử mùi sao cho phù hợp với căn bếp đã được thiết kế trước phù hợp hơn với mẫu máy hút mà bạn lựa chọn.

Để có cái nhìn tổng quan và khái quát nhất về máy hút mùi, bài viết này sẽ giải quyết tất tần tật về những thông tin xung quanh máy hút mùi, để bạn có những kiến thức cơ bản trước khi lựa chọn máy máy hút mùi nào tốt nhất cho gia đình bạn.

Để giúp những người tiêu dùng và khách hàng chưa hiểu rõ và chưa biết máy hút mùi là gì? Thì mình sẽ đi tìm hiểu khái niệm máy hút mùi là gì trước nhé!

1. GIỚI THIỆU MÁY HÚT MÙI LÀ GÌ?

Máy hút mùi là máy hút, khử không khí bụi bẩn, mùi tanh của cá, thịt, đồ chiên xào dầu mỡ bốc lên khi bạn nấu nướng. Máy được cấu tạo với động cơ tuabin hoặc quạt hút. Với nhiều loại máy hút mùi có thể sử dụng lưới lọc bằng hợp kim nhôm sợi xoắn, inox hoặc thép không gỉ với độ dày mỏng khác nhau, có thể thiết lập hoạt động của máy bằng điều khiển Remote hoặc cảm ứng. Máy có nhiều loại khác nhau như: Máy hút mùi trang trí, máy hút mùi âm bàn, máy hút âm tủ, máy hút áp trần, máy hút áp tường… tùy vào sự lựa chọn cho căn bếp của bạn.

2. VÌ SAO BẠN LỰA CHỌN MÁY HÚT MÙI CHO CĂN BẾP CỦA BẠN?

Với nhiều chị em phụ nữ thì việc nấu nướng luôn thực hiện hàng ngày, tuy nhiên, nấu nướng xong thì mùi thức ăn bám đầy nhà cửa, quần áo sẽ khiến bạn khó chịu. Mùi tanh cá, thịt, dầu mỡ bám vào luôn gây ra không khí không sạch sẽ và thoáng mát. Bạn lựa chọn máy hút mùi là lựa chọn phù hợp nhất để loại bỏ những mùi tanh của thức ăn và mùi dầu mỡ khi nấu nướng. Tạo không gian bếp ấm cúng và thỏa mái. Hơn nữa máy hút mùi còn là vật trang trí, giúp căn nhà bạn và không gian bếp được sạch sẽ và sang trọng hơn.

3. CÁC LOẠI MÁY HÚT MÙI

Bạn đã biết có mấy loại máy hút chưa? Chúng ta sẽ tìm hiểu xem trên thị trường thiết bị nhà bếp cao cấp tại Việt Nam có mấy loại máy hút khử mùi nhé!

3.1. MÁY HÚT MÙI ÂM TỦ (ÂM BÀN)

Máy hút mùi âm tủ hay còn gọi là máy hút âm bàn, đây là loại máy được lắp đồng bộ với tủ bếp nhà bạn. Loại máy này được lắp trong mặt bàn bếp nấu của bạn nên hút mùi lúc nấu nướng rất hiệu quả, máy hút sẽ nằm âm trong tủ bếp của bạn, chỉ khi cần hút khói mùi, bạn chỉ cần khởi động máy bằng Remote hoặc cảm ưng trên nút điều khiển, máy sẽ nhô lên khỏi mặt bếp và hoạt động hút dầu mỡ khó chịu nhất.

Máy rất phù hợp với không gian bếp hẹp, diện tích nhỏ, tuy nhiên máy được thiết kế siêu mỏng, kích thước khoảng 60-70 cm nên dễ dàng lắp đặt vào tủ bếp của bạn. Với giá tầm trung từ 2-6 triệu thì bạn có thể lựa chọn dòng máy hút mùi như TEKA, MALLOCA, BOSCH,…Còn bạn muốn thể hiện không gian bếp đẳng cấp hơn, sang trọng hơn, thì dòng máy hút mùi đẳng cấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay là thiết bị máy hút mùi thương hiệu của Dudoff London. Tầm giá máy hút âm bàn từ 40 đến 135 triệu 1 chiếc. Với những dòng cao cấp này thì tính năng cũng như mẫu mã bạn có nhiều sự khác biệt hơn.

Một điểm cộng nữa cho hút mùi âm tủ đó là tuy hoạt động ở mức công suất cao nhưng về mức độ gây ồn lại hoàn toàn tỉ lệ nghịch. Độ ồn của các sản phẩm này khi làm việc triệt để cũng chỉ dừng ở mức 45 – 60dB, tương đương với 2 người bình thường đang thì thầm giao tiếp với nhau theo khoa học chứng minh, nên hoàn toàn không gây sự khó chịu tới người sử dụng, thậm chí có thể vừa bật hút mùi vừa nằm ngủ.

3.2. MÁY HÚT MÙI ÁP TƯỜNG

Máy hút mùi áp tường là loại máy được treo sát tường như một chiếc Tv, bạn có thể treo bất kì vì trí nào trong không gian bếp, tuy nhiên, phù hợp nhất vẫn là sát tường ngay khu vực bếp của nhà bạn. Khi bạn nấu nướng, mùi thức ăn bay lên, máy sẽ hút mạnh và sạch hơn.


Máy hút khói này phù hợp với không gian bếp hẹp, nơi bạn không thể đặt máy treo trần hoặc âm tủ được. Những căn bếp sát vách sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho máy áp tường trang trí này.

3.3. MÁY HÚT MÙI ÁP TRẦN

Áp trần (Ceiling Hood): Dạng máy này có hình thức tương tự quạt thông gió vù được lắp sát trần nhà nên dù công suất của máy có lớn đi nữa thì chưa chắc máy đã có hiệu quả hút mùi ngay lập tức vì khoảng cách so với bếp khá xa, tuy nhiên xét về tính thẩm mỹ và sự tiết kiệm không gian lắp đặt thì dòng máy này vẫn được sự lựa chọn ưu tiên. Nếu lựa chọn loại máy này thì bạn nên chú ý đến khoảng cách từ trần đến máy sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

3.4. MÁY HÚT MÙI TRANG TRÍ

Đây là loại máy ngoài tính năng hút mùi không khí ẩm, nó còn có tác dụng làm vật trang trí cho bếp nhà bếp, với những thiết kế sáng tạo và mẫu mã đẹp mắt, hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho không gian huyền bí trong căn nhà của bạn.

4. CẤU TẠO MÁY HÚT MÙI

4.1. CÔNG SUẤT HÚT CỦA MÁY

Khi chọn lựa máy hút mùi, điều quan tâm đầu tiên của khách hàng luôn là mức công suất hút của máy, đây cũng là tiêu chí để nhà sản xuất định giá sản phẩm thông thường với mức công suất càng lớn thì giá thành sẽ càng cao. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng máy hút mùi với công suất trung bình từ 600-1200m3/h, hãy nhờ nhân viên bán hàng tư vấn cho bạn loại máy hút mùi với mức công suất phù hợp với nhu cầu của mình.

4.2. TÍNH NĂNG SẢN PHẨM

Bên cạnh công dụng chính là hút khói – khử mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng, ngày nay các loại máy hút mùi đã được nhà sản xuất thêm vào các tính năng khác nhằm gia tăng giá trị sản phẩm cũng như mang lại sự tiện ích hơn cho người sử dụng. Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: hệ thống cáp có thể nâng máy lên xuống theo độ cao tùy ý, hệ thống đèn trang trí xung quanh máy hút mùi, điều khiển remote hoặc màn hình cảm ứng, chế độ hẹn giờ…Tất nhiên, càng nhiều tính năng thì giá thành sản phẩm sẽ càng đắt hơn do đó bạn nên cần nhắc đến việc có cần một chiếc máy đa chức năng hay không để tránh lãng phí tiền của.

4.3. MẪU MÃ, KIỂU DÁNG

Mẫu mã và kiểu dáng sản phẩm cũng là yếu tố cần chú trọng khi chọn mua sản phẩm. Để đáp ứng cho nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, các nhà sản xuất luôn cố gắng thiết kế nhiều mẫu mã lạ mắt, mang tính trang trí để góp phần làm đẹp hơn cho căn nhà của bạn, bên cạnh đó việc phát triển các chất liệu mới hoặc kết hợp nhiều chất liệu với nhau nhằm tạo nên một sản phẩm an toàn thân thiện hơn cũng là xu hướng mới.

4.4. NGUỒN GỐC XUẤT XỨ SẢN PHẨM

Đối với các sản phẩm xuất xứ từ châu Âu được nhập khẩu 100% thì luôn có giá thành cao hơn các sản phẩm từ Trung Quốc hoặc lắp ráp tại nước thứ 3. Khi chọn mua sản phẩm, bạn nên bỏ túi một số thương hiệu uy tín để có thể tìm hiểu sản phẩm của họ, điều này giúp bạn có thể chọn mua được sản phẩm chất lượng hơn.

4.5. CHẾ ĐỘ HẬU MÃI, BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Một điều đáng quan tâm nữa khi chọn mua sản phẩm máy hút mùi là chế độ bảo hành sản phẩm và chế độ lắp đặt, bảo dưỡng định kỳ. Một số hãng hiện nay chỉ có chế độ bảo hành từ 2-3 năm, tuy nhiên có một số hãng có chu trình bảo hành lên đến 5 năm cũng như chế độ tư vấn lắp đặt miễn phí cho khách hàng, điều này cũng là điểm đáng lưu tâm cho khách hàng trong trường hợp muốn được tư vấn miễn phí lắp đặt theo nhu cầu.

5. ỐNG THOÁT KHÍ MÁY HÚT MÙI

5.1. XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ MÁY HÚT MÙI VÀ ỐNG THOÁT

Thông thường khi thiết kế nhà bếp, bạn sẽ phải xác định vị trí của máy hút mùi vì điều này ảnh hưởng đến chiều dài của đường ống dẫn khí.

5.2. ỐNG THOÁT CHO MÁY HÚT MÙI DÀI BAO NHIÊU?

Nếu thiết kết ống dẫn khí chạy dài, hãy đảm bảo rằng các đoạn gấp khúc càng ít càng tốt thì mới đảm bảo hiệu suất của máy hút mùi ở mức tốt nhất. Theo khuyến cáo rằng chiều dài ống dẫn khí tối đa 4m nếu bạn có 1 chỗ uốn cong, nếu bạn có 2 khúc gấp 90° thì chiều dài tối đa không quá 3m.

5.3. KÍCH THƯỚC ỐNG THOÁT KHÍ MÁY HÚT MÙI

Kích thước ống dẫn của máy hút mùi thông thường là Ф150, do đó trong trường hợp bạn phải mua riêng ống dẫn khí, hãy đảm bảo mua đúng loại yêu cầu. Để đạt hiệu quả tốt nhất cho việc hút khử mùi, kích thước của ống dẫn không được gia giảm vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất hút của máy.

5.4. LOẠI ỐNG THOÁT KHÍ MÁY HÚT MÙI

Bạn nên luôn luôn sử dụng ống dẫn cứng bởi vì ống dẫn mềm hoặc có gân sẽ làm giảm hiệu suất khai thác của máy hút mùi và tăng mức độ tiếng ồn.

6. THAN HOẠT TÍNH DÙNG CHO MÁY HÚT MÙI

Thông thường lớp than hoạt động tốt trong vòng từ 3-6 tháng, do đó sau khoảng thời gian này bạn cần tiến hành thay phần than mới để đảm bảo máy khử mùi hoạt động với hiệu quả cao nhất.


Loại than hoạt tính đang bán trên thị trường có khá nhiều loại khác nhau, nếu không biết chỗ mua uy tín bạn sẽ gặp một số vấn đề trong việc hút khử mùi như máy hút mùi không lọc hết các mùi thức ăn, giảm hiệu quả hút mùi…Hiện tại có 2 dạng than hoạt tính mà bạn dễ dàng bắt gặp trên thị trường đó là:

– Than hoạt tính dạng tấm: Với thiết kế dạng tấm xốp, than hoạt tính có kết cấu lưới để hút khử mùi và giữ lớp dầu mỡ.

– Than hoạt tính hình trụ tròn: Loại này thường được thiết kế chứa trong các lưới lọc nhựa, thông thường khi thay lớp than, người dùng chỉ cần đổ bỏ lớp than cũ, thay lớp than mới vào tấm lưới nhựa và lắp đặt như bình thường.

7. CÁCH LẮP ĐẶT MÁY HÚT MÙI

Căn cứ vào cách thức lắp đặt, người ta chia các loại máy hút mùi thành 3 nhóm cơ bản:

+ Thứ nhất là nhóm máy hút mùi cổ điển và máy hút mùi dạng rút âm tủ, để hai dòng máy hút mùi này có được hiệu quả hút cao nhất thì khi lắp đặt hai dòng máy hút mùi này, khoảng cách từ bàn bếp tới máy tối thiểu là 50 cm và tối đa là 70 cm. Máy hút mùi được treo sát tường phía sau của tủ bếp và sát với phần ngăn tủ trên, kích thước của máy phải phù hợp với khoang chờ sẵn của tủ và phù hợp với kích thước bếp nấu phía dưới.

+ Thứ hai là nhóm máy hút mùi kính cong, máy hút mùi dạng kính thẳng và máy hút mùi kính vát. Thông thường, khoảng cách từ bàn bếp đến vị trí mép dưới của các mẫu máy hút mùi này mức tối thiểu là 60 cm và tối đa là 80 cm, máy hút mùi dạng này cũng được lắp sát tường, nằm trong khối không gian của phần tủ bếp trên và cũng cần tuân thủ rằng kích thước của máy phù hợp với khoang chờ của tủ và phù hợp với bếp nấu.

+ Còn lại là máy hút mùi độc lập hay còn gọi là máy hút mùi đảo, chiếc máy hút mùi dạng này được xem là một trong số những chiếc máy hút mùi có công suất cao và khi lắp đặt hoàn toàn độc lập với tủ bếp, khoảng các tối thiểu từ bàn bếp đến mép dưới của máy hút mùi này là 90 cm, tối đa là 1,1m để đảm bảo khi sử dụng, người dùng không chạm đầu vào máy hút mùi.

8. CÁCH LẮP ĐẶT VÀ SỬ DỤNG MÁY HÚT MÙI

Trong quá trình sử dụng tất cả các loại máy hút mùi cần tuân thủ các nguyên tắc sau: vệ sinh và bảo dưỡng máy hút mùi theo định kì, từ 7 đến 10 ngày làm vệ sinh và ngắt nguồn điện khỏi máy một lần để bảo dưỡng, cần thay than hoạt tính trong trường hợp dùng than để khử mùi trực tiếp từ 6 đén 8 tháng một lần, nếu đây mùi theo đường ống ra phía ngoài không gian bếp thì nên tháo than sau một thời gian sử dụng để công suất hút của máy đảm bảo tối đa và giảm thiểu tiếng ồn khi máy hoạt động.

9. THƯƠNG HIỆU VÀ GIÁ CẢ

Giá cả máy hút mùi rất đa dạng, ngoài thị trường máy hút mùi hiện nay khách hàng không khỏi ngạt nhiên với giá chênh lệch với nhau từ 2 triệu đến 100 triệu đồng tùy loại. Vậy với công suất và mẫu mã cũng không chênh lệch nhau quá thì tại sao giá lại có sự thay đổi lớn đến như vậy?

Chúng tôi cùng tìm hiểu thì thấy rằng, những hãng máy hút mùi lớn tại Việt Nam hiện nay như: Dudoff London, Bosh, Electrolux, Ariston, Fagor, Teka, Cata đã nổi tiếng trên thị trường thế giới thì hầu hết các tên nước ngoài như Toji, Giovani, Malloca, Napoliz, Batani… đều có xuất xứ từ Việt Nam. Các thương hiệu này có giá từ hơn 2 triệu đồng cho đến khoảng 15 triệu đồng, tùy thuộc vào loại máy, công suất.

Câu trả lời ở đây như chúng tôi tìm hiểu được ngoài chất liệu, tính năng thì thương hiệu là một yếu tố chính. Nhiều nơi bán máy hút mùi cam đoan chất lượng đảm bảo theo thương hiệu và thương hiệu nào cũng có giá của nó. Vấn đề là có rất nhiều thương hiệu, thương hiệu nào tên cũng rất Tây Ban Nha, rất Nhật… trong khi có nhiều thông tin nói không ít máy hút mùi là do công ty Việt Nam nhập linh kiện Trung Quốc về lắp ráp.

Đây quả là một điều đáng ngạc nhiên bởi trong thời đại Internet ngày nay, chỉ cần vài giây trên mạng là người ta có thể tìm ra thông tin có liên quan về một thương hiệu nhưng thực tế vẫn có rất nhiều nhà làm thị trường cố tình lập lờ đánh lận con đen về thương hiệu. Đồng thời, điều đó cũng chứng tỏ còn không ít người tiêu dùng bị lòe bởi những cái tên na ná Tây Ban Nha, na ná Nhật Bản…

Link xem thêm sản phẩm máy hút mùi của thương hiệu Dudoff London:
http://dudoff.vn/san-pham/may-hut-khoi-khu-mui/may-hut-mui-trang-tri

Nguồn bài viết: tại đây

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Mẫu bếp điện mới nhất 2017
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.